Trang

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Như một kỷ vật !

Vào lúc 14:50, Ngày 27/10/2010 linhttm đã viết
 Gửi từ : linhttm(Trần Thị Mỹ Linh)
  Tiêu đề : Hồi đáp : V/v Đóng góp ý kiến Xây dựng hệ thống hình ảnh DANAFOOD ; Marketing
  Nội dung
Vậy thì marketing
làm gì, cái gì cũng ko làm được, cũng nhờ hết thì nên coi lại đi. Phòng nào cũng có việc của phòng nấy, nên nhớ Công ty chưa thành lập phòng phục vụ cho phòng marketing đâu nhé, đừng có bắt chước ra lệnh đến ngày này ngày nọ phải góp ý đau nha, không biết thì học thêm  hoặc qua giúp việc cho các phòng khác trước để học việc đi.
Vào lúc 11:42, Ngày 27/10/2010 ngaktl đã viết:
  Gửi từ : ngaktl(Kiều Thị Lệ Nga)
  Tiêu đề : V/v Đóng góp ý kiến Xây dựng hệ thống hình ảnh DANAFOOD ; Marketing
  Nội dung
Gửi các Anh, Chị trong cộng đồng DNF,
Theo yêu cầu phát triển của DNF, và theo yêu cầu của BGĐ về việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho DNF, trở thành một thương hiệu có vị trí và được khách hàng, đối tác và công chúng nhận diện rõ ràng, đem lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh, cũng như khẳng định vị trí của DNF, vị trí của những người có tâm huyết đang cống hiến sức lực và trí tuệ của mình vào sự phát triển chung của cộng đồng DNF, vì lẽ đó, phòng Marketing nhờ sự đóng góp ý kiến của các Anh Chị để giúp hoàn thiện kế hoạch và đạt được mục tiêu cuối cùng vì sự lớn mạnh của DNF.
Các nội dung trong hệ thống nhận diện thương hiệu được đề cập đến trong file đính kèm gửi các Anh Chị, các Anh Chị vui lòng kiểm tra trong file đính kèm. Theo đó nội dung chính nhờ các Anh Chị đóng góp trước hết bao gồm:
- Vấn đề sử dụng đồng phục là vấn đề chung của toàn công ty, các Anh Chị chia sẻ ý kiến giúp phòng Marketing về việc lựa chọn trang phục như thế nào là phù hợp , màu sắc, kiểu dáng, và tư vấn giúp phòng Marketing về việc lựa chọn loại vải, (nếu có hình ảnh minh họa thì càng tốt)
 - Giới thiệu giúp phòng Marketing các nhà cung cấp về thiết kế, in ấn, sự kiện ... có liên quan đến công việc trong hệ thống nhận diện thương hiệu (các Anh Chị xem file đính kèm) mà các Anh Chị biết để có nhiều giải pháp lựa chọn và tìm kiếm được nhà cung cấp tối ưu.
Phòng Marketing rất mong nhận được sự chia sẻ và tư vấn của các Anh Chị. Theo kế hoạch thì thời hạn lựa chọn nhà cung cấp và triển khai công việc là 03/11/2010. Mong nhận được ý kiến phản hồi sớm của các Anh Chị về vấn đề này để công việc được triển khai theo dự tính.
Cảm ơn các Anh Chị đã dành thời gian đọc email,
KN.

Vào lúc 20:35, Ngày 25/10/2010 cungpt đã viết cho Kiều Nga
Gửi từ : cungpt(Phạm Tấn Củng)
  Tiêu đề : Tầm nhìn và giải pháp
  Nội dung
Gởi em !
Em đúng là dân Marketting và là nhà quản trị giỏi!
Chúc em và các bạn mau chóng trở thành nhà lãnh đạo giỏi nhé!
Anh!


Vào lúc 09:21, Ngày 23/10/2010 linhttm đã viết:
Gửi từ : linhttm(Trần Thị Mỹ Linh)
  Tiêu đề : Báo cáo về số lượng nhân viên phòng kinh doanh cần chỗ ngồi làm việc
  Nội dung
Kính gửi anh Củng,
Phòng kinh doanh hiện có tất cả 14 nhân viên, trong đó anh Sơn và anh Lý phụ trách giao nhận, thủ kho. Vậy khi chuyển qua Văn phòng mới, phòng kinh doanh cần có 12 chỗ ngồi làm việc.
Kính báo cáo anh.
Gởi em!
Hãy làm quen và nghiên cứu thêm một số khái niệm mới như: Chính phủ điện tử, Văn phòng ảo, Văn phòng thông minh, Văn phòng không giấy, Văn phòng không nhân viên... để thay đổi cách nhìn mới cho thời gian sắp tới khi mà công ty có đã có CNTT hỗ trợ điều hành và vào tòa nhà CNTT....Và hãy tự hỏi anh đưa các em đi tham quan văn phòng ảo ở sài gòn để làm gì nhỉ!?
Nếu có ý tưởng gì mới thú vị hãy gởi cho anh và các bạn chia sẻ cùng!
Các bạn nhận được thông tin này cũng vậy nhé, cố gắng có ý tưởng gởi cho nhau tham khảo và chia sẻ. Nếu cần tra cứu nên vào mạng để biết thêm.
Gợi ý thêm đây cũng chính là một đề tài của chương trình SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG DNF đấy!
TGĐ

Gởi em Kiều Nga!
Nếu được phát biểu cảm xúc của mình thì anh sẽ nói rằng rất vui khi có người cộng sự như em. Một nhân viên có kiến thức chuyên môn marketting rất toàn diện và sắc sảo.
Anh nghĩ niềm vui của mình sẽ được nhân lên nhiều hơn nữa khi mà những đề nghị này được chính em chủ trì, chỉ huy triển khai nhanh và cụ thể trước khi công ty mình dời về văn phòng mới ( 15/12/2010).
Hy vọng rằng cô nhân viên thông minh hiểu được mình sẽ làm gì tiếp theo.
Chú ý thêm ngành nghề kinh doanh bổ sung của mình là mảng dịch vụ nữa em nhé!
Em toàn quyền chọn đối tác thiết kế và quyết định kinh phí cho công việc.
Biểu mẫu thiết kế nên đẩy lên mạng nội bộ như anh đã làm để tranh thủ trí tuệ nhiều người.
Chúc em hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn!\


Vào lúc 14:45, Ngày 10/11/2010 ngaktl đã viết:
Gửi từ : ngaktl(Kiều Thị Lệ Nga)
  Tiêu đề : Vv Triển khai kế hoạch tổ chức sự kiện chuyển về văn phòng mới ; Marketing
  Nội dung

Gửi các Anh/Chị,
Theo như phê duyệt của Tổng Giám đốc về kế hoạch tổ chức sự kiện chuyển về văn phòng mới, dự kiến tổ chức vào ngày 08/12/2010. Phòng Marketing gửi đến các Anh/Chị chi tiết nội dung kế hoạch (công việc, tiến độ và người thực hiện). Các Anh/Chị vui lòng xem trong file đính kèm nhé.
KN.
Gởi em!
Nói một cách NGHIÊM CHỈNH  thì đây là một kế hoạch rất hoàn thiện và tuyệt vời nhưng không biết khả năng phối, kết hợp tổ chức thực hiện sẽ thế nào. Nhưng dù thế nào thì năng lực lên phương án, kế hoạch rất chuyên nghiệp và chỉnh chu của em cũng đã làm anh yên lòng rồi.
Hy vọng và cầu mong cho kết quả đạt được 98% KH. Rất vui!
Anh!




Gởi Thị Linh!
Gởi mọi người gọi tạm là cộng đồng DNF!

Nhận được những dòng này của Thị Linh ( lần thứ 2 ) mà không phản hồi thì e rằng không phải là người có chính kiến và dũng khí. Suy nghĩ và đắn đo mãi đến hơn 2 giây đồng hồ tôi đành phải chắp bút làm vài dòng cho xứng danh là cháu Thủ Thiệm và thay lời Thủ Căng.
Dòng đầu tiên tôi muốn khẳng đinh lại là tôi là một trong những nhà đầu tư. Chắc mọi người hiểu tôi muốn nói gì và mong mỏi điều gì,( đừng nghĩ là chỉ mong tiền, coi chừng sai đấy nhé!)
Dòng thứ hai tôi muốn tự giới thiệu tôi là NGƯỜI KHỞI SƯỚNG ra sân chơi SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG DNF với cả TÂM CAN, KHÁT VỌNG và kiêm chức TRỌNG TÀI sân chơi này theo quyết định FIFA, do vậy sẵn sàng tuýt còi những cầu thủ nào chơi thiếu nhiệt tình và thô bạo ảnh hưởng tới phong trào xây dựng DNF hướng tới một cộng đồng giàu tính NHÂN VĂN.
Dòng thứ ba tôi muốn cùng các bạn nhận diện giúp câu trả lời này của Thị Linh vì tôi thấy hơi lạ. Mới nghe qua thấy giống chị Năm Liên phó tổng kính mến ngày nào, chú ý thêm tí nữa thì lại thấy bóng dáng đâu đấy của anh sáu Binh thân yêu nhà ta, lắng nghe kỹ thêm một chút nữa lại thấy hơi hám của anh Bảy Năng nghiêm chỉnh bây chừ. Nghiền ngẫm lại thì lại thấy..............CHẲNG GIỐNG AI. Sự thể càng làm TRỌNG TÀI tôi bối rối không biết tuýt còi thế nào và vào đâu cho đúng đối tượng.
Trong tâm trạng bối rối đó tôi viết dòng thứ tư và chợt nhớ câu nói của Vladimir Ilyich Lenin là HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI. Câu nói này cũng có thể hiểu là kiến thức thì vô bờ bến, do vậy sự học là không ngừng. Vậy học ở đâu ? Mạn phép trả lời theo kiểu ngu thần nhà Lý (mới kỷ niệm 1.000 năm đấy) là học ở MUÔN DÂN. Chiếu theo cách học này trong CỘNG ĐỒNG DNF là học lẫn nhau trong công ty CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC ĐÀ NẴNG. Học cái gì? Đó là học làm người với đầy đủ CHÂN, THIỆN, MỸ. Chiếu theo cái sự học này cũng có thể hiểu theo kiểu bề tôi bậc hiền triết KHỔNG TỬ là HỌC ĂN, HỌC NÓI, HỌC GÓI, HỌC MỞ. Cái sự học này sẽ dạy cho con người, mà nhất là những con người trong CỘNG ĐỒNG DNF sắp tới ĂN NÓI làm sao cho đẹp lòng nhau mà không dối trá điêu ngoa. Cái học này sẽ dạy cho con người, mà nhất là những con người trong CỘNG ĐỒNG DNF sắp tới GÓI làm sao, MỞ làm sao một vấn đề cần thiết mà không đổ xòa như đống ruột     GIÀ     bèo nhèo...( nói tới đây thấy nhớ lời Đảng và Nhà nước ta hay nói mỗi khi thương về Miền Trung: Khúc ruột miền Trung. Hahahah!).
Nói về sự học tôi mới thấy con người có thói quen không tốt là khi học bài mới thì hay quên bài cũ, khi lớn lên lại hay quên những điều đã học của ngày thơ ấu. Và thế là tôi lại phải viết tiếp dòng thứ năm này để nhắc những điều mà chúng ta đã học khi còn là niên thiếu. Khi ấy ta được học năm điều Bác Hồ dạy mà trong đó tôi luôn tâm đắc nhất điều 3 và điều 5. Không những tự nhắc lòng mình không được phép quên mà còn chân thành, nghiêm khắc yêu cầu những người trong tổ chức mình phải nhớ vì sự phát triển của chính họ và tổ chức. Nếu bạn nào vì trăm công ngàn chuyện không nhớ nỗi thì tôi thay mặt FIFA tặng bạn đường line này để xem cho tận tường:
http://www.thuviendongnai.gov.vn/trangtin/bacho/Lists/Posts/Post.aspx?List=fa0b9887%2D40b1%2D4498%2D9b57%2D1e6090ab5622&ID=26.
Thời trai trẻ viết lung tung trên báo Thanh niên cũng nhiều nhiều mà không thấy mệt, giờ viết mới năm dòng mà thấy mệt quá trời! Có thể mệt vì tuổi già sức kiệt mà phải thức thâu đêm vì một điều không vui trong ngày như thế này. Cũng có thể mệt vì đang dần thấy con đường mình lao tâm, khổ tứ dấn thân đang ngày càng không bằng phẳng bởi những sức ì của tư duy cũ. Cũng có thể mệt vì suy tư, đắn đo, thấy khoản chi phí hơn trăm triệu đồng cho đồng phục sẽ lãng phí nếu chi ra lúc này, chắc sẽ không đẹp đẽ gì khi khoát bên ngoài bộ đồ gọi là đồng phục để che đậy bên trong những nỗi buồn mà người đời thường gọi là RẦU THÚI RUỘT. Thôi thì sẽ hoãn chưa duyệt khoản này để lòng tìm chút thanh thản, khi nào thật rảnh và "phẻ" mình sẽ tự nghiên cứu mẫu mã để quyết cho khỏi tiếng ra tiếng vào. Đây cũng chính là dòng cuối cùng mình viết cho chuyện này. Mong rằng Thị Linh và các bạn trong CỘNG ĐỒNG DNF đón nhận, đọc, suy ngẫm thật vui vẻ, tích cực trên tinh thần xây dựng, phát triển công ty ngày càng phát triển bền vững.
Xin tất cả các bạn đừng dành cho mình những đêm mất ngủ như Bác Hồ nữa nhé! Chân thành cám ơn!
Trọng tài FIFA.  
____________________________________________________________________